Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Hy vọng cho bệnh nhân ung thư thận

Nữ sinh khỏa thân chèo thuyền gây quỹ giúp đỡ bệnh nhân ung thư

I. Âm nhạc hỗ trợ tốt cho bệnh nhân ung thư

GiadinhNet - Sau khi bài viết về hoàn cảnh của bệnh nhân Trần Văn Hòa - một bệnh nhân ung thư máu, nhiều bạn đọc đã gọi điện chia sẻ và ủng hộ về vật chất để Hòa có thêm điều kiện chữa bệnh. Ngoài ra, đây cũng là ngôi nhà chung để các thành viên động viên, giúp đỡ lẫn nhau để bệnh nhân ung thư vú không cảm thấy đơn độc trong cuộc chiến chống lại căn bệnh quái ác. HCM vẫn vui vẻ cho chúng tôi biết, bác phát hiện bị K phổi từ giữa năm 2011 và đã ĐT hóa chất một đợt tại BV K cơ sở 2. Bên cạnh đó, một số tế bào có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây hại sẽ bị tiêu hủy bởi khói thuốc.

Một suất cơm mười mấy, hai mươi mấy nghìn đồng mình ăn cũng được, nhưng rồi cũng chẳng đi đến đâu…. Do vậy, ngoài việc chữa lành bệnh, người bác sỹ còn đóng vai trò quan trọng trong việc xoa dịu tâm lý bệnh nhân và người nhà, giúp họ có trạng thái thoải mái nhất và tin tưởng hoàn toàn vào quá trình điều trị. Có thể do đàn ông vốn mạnh mẽ và biết che giấu cảm xúc tốt hơn phụ nữ. Với người bệnh bị thay đổi vị giác sau hóa trị, xạ trị bị khô tuyến nước bọt, hệ tiêu hóa hoạt động kém đi nên dùng thức ăn dạng băm nhỏ, nấu mềm, lỏng, xay nhuyễn như súp, cháo, sinh tố, sữa, nước ép trái cây, chia nhỏ bữa ăn cũng là cách giúp BNUT dễ hấp thu hơn. HCM lưu ý bệnh nhân tránh nhầm lẫn về khái niệm chi trả 100% của bảo hiểm y tế trước đây đối với các loại thuốc trên không có nghĩa là được miễn phí, mà chỉ là bệnh nhân được hưởng quyền lợi 100% từ bảo hiểm y tế. Một đoạn video ghi nhận những khoảnh khắc tươi đẹp và đau lòng của lễ cưới này được đăng tải trên Youtube vào ngày 18/6 đã nhanh chóng lan truyền với hơn 5 triệu lượt người xem.

II. Ghép thành công tế bào gốc cho bệnh nhân ung thư máu

Vợ ông là bà Võ Thị Thất đã khăn gói vào BV chăm sóc cho chồng. UTV là hậu quả của sự rối loạn trong quá trình tái sản xuất tế bào, do sự phát triển nhanh, không kiểm soát được của tế bào ống dẫn sữa hoặc của tiểu thùy vú và là căn bệnh gây tử vong cao nhất cho phụ nữ. Người bị ung thư giai đoạn cuối cảm nhận được quy luật đau của mình và thường chờ đợi cơn đau với nỗi ám ảnh sợ hãi. Trong khi đó, ung thư phổi không tế bào nhỏ phát triển chậm hơn và phổ biến hơn, chiếm gần 90% của tất cả các bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên có tới 70% người bệnh Việt Nam đến viện ở giai đoạn muộn nên kết quả điều trị kém đi nhiều. Khi những con chuột mắc bệnh ung thư đại tràng được tiêm kháng sinh để kiểm soát quần thể vi khuẩn thì chúng phát triển các khối u ít hơn và nhỏ hơn so với những con vật không được tiêm các loại thuốc chống vi khuẩn.

Họ đã “khai thác” nỗi sợ hãi và sự thất vọng ở những bệnh nhân ung thư nhiều hơn là chữa trị khỏi được bệnh. Chính vì thế, chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng về phòng và phát hiện ung thư vú sớm, đồng thời cũng là dịp giúp cán bộ y tế các cấp nâng cao năng lực chuyên môn trong công tác chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân ung thư vú. Đã có người bệnh tưởng chừng 1 tuần nữa sẽ mất nhưng kéo dài được 6-7 tháng, thậm chí đến 2 năm. Lạc quan, tin tưởng mình sẽ khỏi bệnh chính là liều thuốc đặc biệt hữu ích giúp bệnh nhân có thể chiến thắng bệnh tật.Cuộc điều tra nói trên được phát động sau khi tạp chí Next có trụ sở tại thành phố Đài Bắc đưa tin, hơn 60 “câu lạc bộ người cao tuổi” đã được mở ra trên một con phố nằm ở trung tâm thành phố Đài Trung với danh nghĩa là những tổ chức từ thiện, chuyên giúp đỡ những người già yếu bệnh tật. Cũng chính vì lý do đó, T.

III. Cấp thuốc giảm đau tại nhà cho bệnh nhân ung thư và AIDS

Vì vậy, nhiều năm qua Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Vì ngày mai tươi sáng triển khai nhiều hoạt động khám sàng lọc miễn phí cho phụ nữ và thành lập các câu lạc bộ ung thư vú tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời tổ chức nhiều diễn đàn để bệnh nhân ung thư vú chia sẻ kinh nghiệm trong việc vượt qua khó khăn trong quá trình điều trị và hòa nhập xã hội, làm cầu nối giữa người bệnh ung thư vú với nhân viên y tế trong việc phát hiện sớm ung thư vú và hỗ trợ điều trị. Bệnh nhân ung thư không có nhiều sự lựa chọn, hoặc là ra nước ngoài chữa trị đối với gia đình giàu có, hoặc lê lết ở các bệnh viện ung thư vốn đã quá tải như K Hà Nội, Ung bướu TPHCM. Bệnh nhân ung thư đang điều trị bằng xạ trị tại Trung tâm Điều trị Ung thư Hy vọng - Bệnh viện FV Vậy là đều đặn hàng ngày, trong suốt hai tháng từ tháng 2 năm 2006 đến tháng 4 năm 2006, bà kiên trì đến khoa Ung bướu, Bệnh viện FV, để xạ trị và hóa trị đồng thời, một phương pháp hiệu quả để điều trị các ung thư vùng đầu - cổ. Để kiểm soát những cơn đau này có những lúc phải dùng đến morphin. Với hai ngày tổ chức lễ phát động chiến dịch lớn tại Hà Nội (ngày 14/12) và ở Thành phố Hồ Chí Minh (diễn ra ngày 15/12), chương trình sẽ được chia thành 3 giai đoạn với nhiều hoạt động như tuyên truyền sâu rộng kiến thức về ung thư vú trong cộng đồng với những đại sứ thân thiện; tổ chức huấn luyện các nhóm hội tự lực về chuyên môn để từ đó mọi người đều có hiểu biết cơ bản về ung thư vú. Sulforaphane có trong súp lơ là một thành phần quan trọng để ngăn ngừa nhiều loại ung thư khác nhau.

Ông nói thêm "Những hình ảnh có thể gây khó chịu cho người xem nhưng nó giúp chúng ta đối mặt với sự sống, cái chết, đời sống tính dục, bệnh tật và các mối quan hệ". HCM, ĐT: (08) 38626978) cho biết, trong thời gian nghỉ Tết, phòng khám bác sĩ gia đình vẫn có BS trực và luôn chuẩn bị những thuốc cơ bản để phục vụ các bệnh mạn tính. Tuy nhiên, đến 70% người bệnh đến khám ở giai đoạn muộn trong khi 80% bệnh nhân ung thư có thể được cứu sống bằng điều trị đặc hiệu như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất và kết hợp với các phương pháp điều trị khác. Khoảng 10 - 30% bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ có đột biến EGFR. Phương pháp cấy hạt phóng xạ có ưu điểm ít gây tổn thương, lượng bức xạ phân bổ đồng đều và hạn chế tác dụng phụ tới các tổ chức lành lặn xung quanh. Tuy nhiên, nếu ung thư được phát hiện sớm, can thiệp sớm, người bệnh tuân thủ đầy đủ phác đồ điều trị của bác sĩ, nhất là có niềm tin, duy trì được thể trạng sức khỏe tốt thì tỷ lệ chiến thắng căn bệnh quái ác này là rất lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét