Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư phổi

Bộ trưởng Bộ Y tế trao quà tết cho bệnh nhân ung thư tại TPHCM

I. Indonesia: Gian nan hành trình tìm thuốc giảm đau của bệnh nhân ung thư

vn) - Đoạn phim dành tặng vợ có tên “Video sinh nhật của Rachel" của bệnh nhân ung thư người Australia Kristian Anderson vừa qua đời ở tuổi 36, đã thu hút sự chú ý của toàn cầu. Đến nay, Bộ môn – Khoa nội tiêu hóa, Bệnh viện TƯQĐ 108 đã thực hiện thành công kỹ thuật này cho 30 bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào gan, tất cả đều đáp ứng tốt. Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong cuộc đời của một người phụ nữ với nhiều thiên chức lớn lao: làm vợ, làm mẹ, là người chăm sóc gia đình và hơn thế nữa, ở độ tuổi này phụ nữ cũng đồng thời đã tạo dựng được sự nghiệp của mìnhNhiều năm làm việc trong ngành sản phụ khoa, tiếp xúc với nhiều bệnh nhân, tôi nhận thấy những chị em bị ung thư cổ tử cung phải gánh chịu những ảnh hưởng lớn về thể chất và tinh thần. Nghệ thuật vẽ Henna có nguồn gốc từ Ấn Độ và Ai Cập cổ đại, để trang trí trên cơ thể trong những dịp lễ hội, hỷ sự, xem như biểu tượng của sự an lành, may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

Với phương pháp tự động hóa và ứng dụng kỹ thuật mới Silver In Situ Hybridization sẽ là cứu cánh cho các bác sĩ Ung bướu Việt Nam. Điều đó cũng dễ hiểu bởi họ còn trẻ, còn tương lai nên việc điều trị để có kết quả tốt sẽ là mầm sống. Ở Việt Nam, hiện có hai bệnh viện thực hiện thành công là Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu (Bệnh viện Bạch Mai) và Bệnh viện trung ương quân đội 108. Điều này đã được các viện, Hội Y học cổ truyền không chỉ ở Việt Nam mà cả ở Trung Quốc khẳng định. Điều này sẽ giúp bác sĩ có thể lựa chọn 1 tia hoặc 1 chùm tia xạ để đưa vào khu vực khối u để điều trị cho bệnh nhân. Còn bệnh nhân Lại Văn Nhùng quê Hải Phòng, bị ung thư xương được người nhà đưa lên điều trị hơn 2 tuần trước tâm sự, đã điều trị ở nhiều nơi, hy vọng ở phương pháp mới này sẽ đem tới kết quả khả quan hơn.

II. Luật BHYT mới: Bệnh nhân ung thư như ngồi trên đống lửa

Nghiên cứu mới nhất này cho thấy một dấu hiệu mạnh mẽ trong ngăn chặn các bệnh ung thư quay trở lại và có kết quả tốt hơn so với xạ trị thông thường” "IMRT liều cao nhắm mục tiêu chính xác hơn vào khối u, vì vậy nó sẽ có hiệu quả hơn. Theo BS Nguyên Hà, cho dù mắc loại bệnh gì thì người bệnh vẫn có thể cảm nhận khoái cảm. Loại ung thư biểu mô tế bào lớn: Thường phát triển vào lòng phế quản và có đặc điểm là các tế bào tròn, lớn. Trong quá trình xét duyệt, phải tiến hành các thử nghiệm trên động vật để xem các chất này có ảnh hưởng lên sự phát triển ung thư hay không. Zelboraf là một chất ức chế BRAF có thể chặn các chức năng của protein đột biến V600E BRAF. Y văn thế giới đã ghi nhận: những trường hợp tự khỏi bệnh như vậy xảy ra với tỷ lệ rất nhỏ là 1/10.

Tuy nhiên, đối với bệnh nhân ung thư, các thuốc giảm đau thông thường có tác dụng rất ít. Điều trị ung thư bằng phương pháp đông lạnh tại bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu Bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không thể làm phẫu thuật, cũng không phải không thể điều trị tiếp. Với phương pháp phẫu thuật, có xu hướng gia tăng phẫu thuật bảo tồn để giữ tối đa hình dáng ngực cho bệnh nhân; áp dụng cho bệnh nhân có kích thước khối u nhỏ (dưới 3cm) và nằm xa trung tâm. Phương pháp điều trị này kéo dài đời sống của bệnh nhân nhưng ít khi chữa khỏi bệnhPhân loại nguy cơ bị ung thư phổiKhông hút thuốc, không tiếp xúc với bụi silic: 1.Căn bệnh ung thư cổ tử cung đã làm đảo lộn hết cuộc đời tôi”. Những tấm gương này sẽ được khai thác để có sự chia sẻ, đồng cảm, và động viên tinh thần rất cần thiết với những bệnh nhân và gia đình họ.

III. Thay đổi "bản án tử hình" cho bệnh nhân ung thư

Đây là bệnh viện xã hội hóa đầu tiên trên cả nước miễn phí hoàn toàn cho bệnh nhân ung thư nghèo. Ảnh minh họa: ST Cuộc điều tra được tiến hành sau khi một bài báo trên tờ Next của Đài Loan khẳng định rằng những con bạc - trong đó có cả người thân của bệnh nhân ung thư và các bác sĩ - ở thành phố Đài Chung, hiện đặt cược ngày chết của bệnh nhân với mức tiền cao tới 1 tỷ Đài tệ (tương đương hơn 718 tỷ đồng). Đặc biệt công nghệ dao Gamma quay, công nghệ hiện đại nhất hiện nay chỉ mới được áp dụng tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và Trung tâm Ung Thư Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP. BS NGUYỄN VĂN KHÔI (phó giám đốc BV Chợ Rẫy) trả lời:Sau khi nhận được thông tin trên, bệnh viện đã khẩn trương kiểm tra, theo dõi sự việc, đồng thời triển khai các biện pháp quản lý chặt chẽ việc sử dụng thuốc cho người bệnh. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để điều chỉnh lượng vitamin C phù hợp. Các nhà nghiên cứu cho biết kể từ đầu những năm 1990, chỉ có 1/25 phụ nữ mắc bệnh ung thư ở tuổi dưới 40 được tư vấn về sức khỏe sinh sản và phương thức thụ tinh nhân tạo mặc dù ít nhất 50% số bệnh nhân này mong muốn có con sau khi điều trị.

Khác với Vemurafenib, Ipilimumab (còn gọi là Yervoy) không điều trị một tế bào cụ thể nào. Mức giá tối thiểu được đưa ra sẽ là 2. Là người đã có kinh nghiệm theo đuổi nghiên cứu các vấn đề tình dục của bệnh nhân ung thư trong suốt 30 năm, ông tiết lộ rằng, trong điều trị ung thư bấy lâu nay, sex hoàn toàn không được lưu tâm. Hôm nay (18/1), tại Hà Nội, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Vì ngày mai tưới sáng” và Báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức Ngày hội “Xuân yêu thương- Tết cho bệnh nhân ung thư nghèo”. Ngoài ra, thực phẩm nhiễm nấm mốc cũng được xem là yếu tố dẫn đến ung thư gan; các yếu tố khác chưa được xác định rõ như: hút thuốc lá, di truyền… Ung thư gan hầu như không có biểu hiện cụ thể ở giai đoạn đầu. Sau sừng tê giác, mật bò tót, bột ngà voi…, nay nhiều người bệnh, người nhà bệnh nhân lại bị cuốn vào lời đồn thổi rằng, bột vảy tê tê (đông y gọi là xuyên sơn giáp) có khả năng chữa khỏi ung thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét